bannera1
พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals Dog Grooming

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals Mobile Dog Grooming

          พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่  แบบให้บริการถึงบ้านลูกค้าเลย เริ่มต้นจากคุณวิรชา อยู่วิทยา และ  สัตวแพทย์หญิง พิมพินันท์ โรจนัย  โดยเมื่อคุณวิรชา หรือ คุณพลอย สาวสวยวัย 24ปี หลานสาวเจ้าสัวมหาเศรษฐีอันดับโลก หนึ่งในทายาทธุรกิจเครื่องดื่ม “กระทิงแดง” ได้สำหรับการศึกษาจากประเทศอังกฤษกลับมาเมืองไทย  อยากจะทำธุรกิจที่ตนเองเป็นผู้เริ่มสร้างด้วยมือของตนเองตั้งแต่ต้น  ได้ไปปรึกษาคุณแม่ว่าจะทำธุกิจของตนเอง  คุณแม่ของคุณณพลอยก็สนับสนุน  ให้คำแนะนำว่าควรทำอะไรก็ได้ที่เราชอบ





Advertisements

          คุณพลอยจึงมองไปที่น้องหมา  หาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้องหมา  แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่มีใครทำมาก่อน  จึงไปสรุปที่ การให้บริการอาบน้ำหมาเคลื่อนที่  ซึ่งก็ยังไม่มีใครทำธุรกิจแบบนี้ในเมืองไทย
          อีกเหตุผลก็คือ  เวลาที่คนรักสุนัขจะต้องพาสุนัขที่รักไปอาบน้ำที่ร้าน  ต้องลำบากหลายอย่าง เช่น  การนำน้องหมาที่ตัวมอมแมมไปขึ้นรถทำให้รถสกปรกตามไปด้วย  การที่จะต่อรอคิวนานๆ  เป็นอุปสรรคต่อผู้ที่รักน้องหมาทั้งหลาย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิด ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ Pawpals

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

          ความแตกต่างของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

         บริการแบบครบวงจร ของคุณหมาที่รักทั้งหลาย  ไม่ว่าจะเป็น อาบน้ำสุนัข ตัดขนสุนัข  โรงเรียนสอนตัดขนหมา ผลิตภัณฑ์ของสุนัข  โรงแรมสุนัข   
         บริการด้วยมืออาชีพ  การให้บริการทุกๆบริการ  จะให้บริการด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ในแต่ละบริการ
         บริการมาตรฐาน  มีการจัดระบบการให้บริการที่ชัดเจน  แบ่งแยกน้องหมาตามขนาดน้ำหนัก เป็นผู้ผลิตสินค้าเองที่มีคุณภาพและตรงกับสายพันธุ์ของสุนัข
         บริการแบบถึงที่  เป็นการให้บริการด้วยรถเคลื่อนที่สั่งผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ  ในรถจะมีอุปกรณ์และเครื่องมือครบครัน  มีหน้าต่างรอบคันให้เจ้าของดูสุนัขได้อย่างใกล้ชิด

          กลุ่มเป้าหมาย พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

         กลุ่มคนรุ่นใหม่ในระดับ B+ บุคคลที่มีเพื่อนเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก  เปรียบเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว  กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดนี้อาจเป็นผู้เลี้ยงที่มีสุนัข 1 ตัว  จนไปถึง หลายๆตัว  ในยุคปัจจุบันบุคคลต่างๆมีเวลาน้อย เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการทำงาน  ดังนั้นการ,อาบน้ำน้องหมา,ตัดขนจึงเป็นเรื่องยุ่งยาก  ทำให้ต้องพึ่งพา ร้านอาบน้ำสุนัข ทั้งหลายที่เปิดขึ้นมาใหม่อย่างมายมาก แต่ก็ยังไม่พอกับความต้องการ เห็นได้จากการที่ต้องรอคิวนานๆ  เมื่อต้องพาน้องหมาไป ร้านอาบน้ำสุนัข
         พอว์พาลส์ จึงว่างกลุ่มเป้าหมายตามที่ได้กล่าวไปข้างตน โดยเพิ่มความสะดวกให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ด้วยการให้บริการถึงบ้าน  ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่กำหนดได้เป็นอย่างดี

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

          เป้าหมายทางธุรกิจของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
         เป็นที่ 1 ของธุรกิจสุนัขครบวงจร  โดยใช้กลยุทธ์ “การให้บริการอาบน้ำสุนัขถึงบ้าน”  เพิ่มค่าสะดวกสบายให้กับลูกค้า  และให้บริการต่างๆครบในครั้งเดียว  แล้วจึงค่อยเพิ่มฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น  จากกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ในมือ  ด้วยการขายบริการต่างๆให้กับฐานลูกค้าที่มีอยู่ในมือ  จากอาบน้ำอย่างเดียว ก็เพิ่มเรื่อง  การฉีดวัคซีน แชมพูสุนัข  บริการดูแลน้องหมา(โรงแรมน้องหมา) เข้าไปอีก

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

          กลยุทธ์ที่นำไปสู่เป้าหมายของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
         การทำวิจัยลูกค้า (Consumer Research) เป็นการหาข้อมูลเชิงลึกในแต่ละด้านของลูกค้า  ที่เราควรรู้เพื่อการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น เพศ,ช่วงอายุ,การศึกษา,รายได้ เป็นต้น
         ตอบสนองลูกค้า (customer need) เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นมาแล้ว ก็นำมากำหนด รูปแบบการให้บริการ  ผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ให้ตรงความต้องการของลูกค้า
         เพิ่มกระแสนิยมให้แก่ลูกค้า (customer diving) หาแนวทางการให้บริการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า สินค้ารูปแบบใหม่ที่กำลังนิยมในต่างประเทศ เพื่อการเพิ่มยอดขาย และสร้างความทันสมัยให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

          สินค้าและบริการของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่
         –Wash บริการอาบน้ำสุนัข,ตัดแต่งขน,ยอมสี,ตัดเล็บ,ครบทุกเรื่องของน้องหมา
         –Grooming บริการแบบให้บริการเคลื่อนที่
         –Vaccine บริการดูแลเละฉีกวัคซีน
         –shampoo แชมพูดูแลเส้นขนของน้องหมาโดยเฉพาะ
         –Food&Snack อาหารและขนมของน้องหมา
         –Grooming school โรงเรียนสอนการตัดแต่งขน,อาบน้ำสุนัข จากอาจารย์ทางด้านนี้โดยเฉพาะ
         และในอนาคตยังจะมีการเปิดซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบครบวงจร  สินค้าทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับสุนัข มีการทำกิจกรรมต่างๆกับลูกค้า มีการจัดงานประกวดแข่งขันของสุนัข  จะกิจกรรมเพิ่มความรู้แก่ลูกค้าในการดูแลน้องหมาอย่างถูกวิธี

หัวใจทางธุรกิจของ พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ หัวใจสำคัญของธุรกิจการให้บริการ คือ เรื่องของบุคลากร สามารถแยกความสำคัญได้ดังนี้

         เรื่องบุคลากร เป็นบุคคลที่ต้องมีความสามารถเฉพาะด้าน มีความรักสุนัขเป็นพื้นฐาน มีความรักในงานบริการ
         ต้องมีการรักษาบุคลากร ให้อยู่กับองค์กรให้นานที่สุด  ด้วยรายได้,สวัสดิการ,ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน,บรรยากาศในการทำงาน,ความภาคภูมิใจในองค์การ,ความรู้สึกที่ว่าตนเองก็เป็นเจ้าของและเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรนี้
         เพิ่มบุคลากร  ต้องสรรหาบุคคลใหม่ๆ มาเสริมทีมงาน สร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรมากขึ้น
         อบรมบุคลากร ต้องการฝึกอบรมสามารถทักษะความรู้ด้านต่างๆให้มากขึ้น อย่างต่อเนื่อง





Advertisements

         ธุรกิจสุนัขมีภาพรวมธุรกิจ 10,000 ล้านบาท/ปี เป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร หาก ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่ พอว์พาลส์ ดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ให้สามารถแบ่งส่วนบ้างทางตลาดเพียง 50% ก็มีรายได้กว่า 5,000ล้านบาทแล้ว

 

          การทำตลาดที่แตกต่าง โดยเริ่มต้นจากการจับลูกค้ากลุ่ม niche market ก่อน สร้างสายสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพิ่มการขายจากลูกค้ากลุ่มนีส(customer niche) ขยายสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ เป็นเทคนิกการตลาดแบบ “ป่าล้อมเมือง” ตีจากจุดที่ยังไม่มีคนทำแล้วขยายตลาดให้กว้างขึ้น เป็นอีกหนึ่งการตลาดที่ยอดเยี่ยม และควรค่าแก่การนำไปปรับใช้งาน  อยู่ที่ว่าใครจะสามารถนำไปใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเพียงใด

 

 

 

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Pawpals Dog Grooming
http://thepawpals.com/
โทร. 02-576-1586-9

พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่พอว์พาลส์ ธุรกิจอาบน้ำสุนัขเคลื่อนที่

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.